นศ.KKBS โชว์ไอเดียการตลาด กวาดรางวัลประกวดหลากหลายเวที

        เป็นที่ทราบกันแล้วว่าสังคมในปัจจุบันเป็นสังคมของการแข่งขัน มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงในด้านการศึกษา ที่สถาบันการศึกษา ต่างจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นการพัฒนาความคิดให้กับนักศึกษาและสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อนักศึกษาสามารถนำไปประกอบการสมัครงาน สร้างโอกาสในการทำงานในอนาคต เช่นเดียวกันกับที่ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้ชีวิตของนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย ที่นอกจากการได้รับประสบการณ์ด้านวิชาการตรงจากการจัดการเรียนการสอน และ เพิ่มประสบการณ์ชีวิตในการทำกิจกรรมควบคู่กัน นอกเหนือไปจากนั้น คณะฯยังส่งเสริมให้นักศึกษาได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถของนักศึกษาผ่านการเข้าร่วมเวทีแข่งขันต่างๆ ระหว่างที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย เพื่อให้เกิดการเรียนรู้คู่ปัญญา ความเชี่ยวชาญ และสามารถสร้างศักยภาพให้นักศึกษาเพื่อเป็นที่ยอมรับในสังคมข้างนอกเมื่อนักศึกษาสำเร็จออกไป

         โดยในภาคการศึกษาที่ผ่านมา ทีมนักศึกษาตัวแทนของคณะฯ ได้เข้าร่วมการประกวดแข่งขันการแข่งขันแผนการตลาดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ซึ่งนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้แสดงความคิดความสามารถ โชว์ไอเดียสร้างความประทับใจและคว้างรางวัลมาครองได้หลากหลายรายการ อาทิ  “โครงการเส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (R2M)”  ทั้งระดับจังหวัดและระดับภูมิภาคที่รายการแข่งขันที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น “โครงการสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ Startup Pitching Day for KKU (Pre-Asssessment Phase)” ที่จัดโดยอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  โครงการ depa startup fund KKUจุดประกายความคิด เริ่มต้น Digital Startup ที่จัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโครงการ Workshop และประกวดแผนสื่อสารการตลาด “ Milketing การตลาดต่อยอด “นมไทย-เดนมาร์ค” From Gen Z to Gen X ”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) 

  โอกาสนี้คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักศึกษาที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจของชาวมอดินแดงทุกคน

สรุปผลรางวัล

ทีม Athena

– รางวัลชมเชย การประกวดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ระดับจังหวัด” (R2M)

– รางวัลชนะเลิศ การประกวดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ระดับภูมิภาค”(R2M)

– รางวัล Start up pitching day for KKU (True)

รายชื่อสมาชิก

1. นายคมชาญ สุขศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

2. น.ส.ณัฐสิรี พงษ์วาปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

3. น.ส.ราตรี หมาดสกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

4. นส.ภัททิยา ดวงโนแสน นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

5. นายกิตติภพ เทียนไชย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

อาจารย์ที่ปรึกษา   ดร.อานนท์ คำวรณ์

ทีม CONQUEROR

-รองชนะเลิศอันดับที่ 2 การประกวดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ระดับจังหวัด” (R2M)

-รางวัล Startup pitching day for KKU (Pre-Assessment Phase)

รายชื่อสมาชิก

1. นางสาวดรุนี  โสบุญ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

2. นางสาวรัตนา  มะโนรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

3. นางสาวอมรรัตน์  เจริญสุข   นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

4. นางสาวกนกพชร สำราญบำรุง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

5. นางสาวมนทกานต์  อริยชัยสกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

อาจารย์ที่ปรึกษา   ดร.อานนท์ คำวรณ์

ทีม Gen Milk

-รอบ 18 ทีมสุดท้าย โครงการ Workshop และประกวดแผนสื่อสารการตลาด “ Milketing การตลาดต่อยอด “นมไทย-เดนมาร์ค” From Gen Z to Gen X ”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

-รางวัลชนะเลิศ การประกวดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ระดับจังหวัด” (R2M)

รายชื่อสมาชิก

1. นายณัฐพล ขาววิสุทธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

2. นายสุทัศน์ ดาวเชิญ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

3. นางสาวกิตติญา ประสิทธิ์แสงอารีย์   นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

อาจารย์ที่ปรึกษา   ดร.อานนท์ คำวรณ์

ทีม  MatchFix 

-โครงการ Depa Digital Startup Fund KKU 

รายชื่อสมาชิก

1. นางสาวณัฐฉรียา อภินาคพงษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

2. นายภูดินันท์ ราชคีรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

3. นางสาวณัฐยา ภูครองจิตร   นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

4. นายณัฐพสิษฐ์ แสงหาชัย   นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

อาจารย์ที่ปรึกษา   ดร.อานนท์ คำวรณ์

ทีม More อุ๋ง

-รอบ 18 ทีมสุดท้าย โครงการ Workshop และประกวดแผนสื่อสารการตลาด “ Milketing การตลาดต่อยอด “นมไทย-เดนมาร์ค” From Gen Z to Gen X ”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

รายชื่อสมาชิก

1. นายธนบดี  คำแพงเมือง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

2. นายทศพร ลักขณากรกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

3. นางสาวกุลดา วิริยกิจอนันต์  นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

4. นายปรมัตถ์  เงี้ยบงามศรี   นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

อาจารย์ที่ปรึกษา   ดร.อานนท์ คำวรณ์

วรัญญู ดอนเหนือ : ภาพ/ข่าว