เป็นที่ทราบกันแล้วว่าสังคมในปัจจุบันเป็นสังคมของการแข่งขัน มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงในด้านการศึกษา ที่สถาบันการศึกษา ต่างจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นการพัฒนาความคิดให้กับนักศึกษาและสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อนักศึกษาสามารถนำไปประกอบการสมัครงาน สร้างโอกาสในการทำงานในอนาคต เช่นเดียวกันกับที่ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้ชีวิตของนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย ที่นอกจากการได้รับประสบการณ์ด้านวิชาการตรงจากการจัดการเรียนการสอน และ เพิ่มประสบการณ์ชีวิตในการทำกิจกรรมควบคู่กัน นอกเหนือไปจากนั้น คณะฯยังส่งเสริมให้นักศึกษาได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถของนักศึกษาผ่านการเข้าร่วมเวทีแข่งขันต่างๆ ระหว่างที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย เพื่อให้เกิดการเรียนรู้คู่ปัญญา ความเชี่ยวชาญ และสามารถสร้างศักยภาพให้นักศึกษาเพื่อเป็นที่ยอมรับในสังคมข้างนอกเมื่อนักศึกษาสำเร็จออกไป
โดยในภาคการศึกษาที่ผ่านมา ทีมนักศึกษาตัวแทนของคณะฯ ได้เข้าร่วมการประกวดแข่งขันการแข่งขันแผนการตลาดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ซึ่งนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้แสดงความคิดความสามารถ โชว์ไอเดียสร้างความประทับใจและคว้างรางวัลมาครองได้หลากหลายรายการ อาทิ “โครงการเส้นทางสู่นวัตวณิชย์ (R2M)” ทั้งระดับจังหวัดและระดับภูมิภาคที่รายการแข่งขันที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น “โครงการสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ Startup Pitching Day for KKU (Pre-Asssessment Phase)” ที่จัดโดยอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โครงการ depa startup fund KKUจุดประกายความคิด เริ่มต้น Digital Startup ที่จัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโครงการ Workshop และประกวดแผนสื่อสารการตลาด “ Milketing การตลาดต่อยอด “นมไทย-เดนมาร์ค” From Gen Z to Gen X ”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)
โอกาสนี้คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักศึกษาที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจของชาวมอดินแดงทุกคน
สรุปผลรางวัล
ทีม Athena
– รางวัลชมเชย การประกวดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ระดับจังหวัด” (R2M)
– รางวัลชนะเลิศ การประกวดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ระดับภูมิภาค”(R2M)
– รางวัล Start up pitching day for KKU (True)
รายชื่อสมาชิก
1. นายคมชาญ สุขศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
2. น.ส.ณัฐสิรี พงษ์วาปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
3. น.ส.ราตรี หมาดสกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
4. นส.ภัททิยา ดวงโนแสน นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
5. นายกิตติภพ เทียนไชย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร.อานนท์ คำวรณ์
ทีม CONQUEROR
-รองชนะเลิศอันดับที่ 2 การประกวดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ระดับจังหวัด” (R2M)
-รางวัล Startup pitching day for KKU (Pre-Assessment Phase)
รายชื่อสมาชิก
1. นางสาวดรุนี โสบุญ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
2. นางสาวรัตนา มะโนรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
3. นางสาวอมรรัตน์ เจริญสุข นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
4. นางสาวกนกพชร สำราญบำรุง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
5. นางสาวมนทกานต์ อริยชัยสกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร.อานนท์ คำวรณ์
ทีม Gen Milk
-รอบ 18 ทีมสุดท้าย โครงการ Workshop และประกวดแผนสื่อสารการตลาด “ Milketing การตลาดต่อยอด “นมไทย-เดนมาร์ค” From Gen Z to Gen X ”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
-รางวัลชนะเลิศ การประกวดโครงการ “เส้นทางสู่นวัตวณิชย์ ระดับจังหวัด” (R2M)
รายชื่อสมาชิก
1. นายณัฐพล ขาววิสุทธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
2. นายสุทัศน์ ดาวเชิญ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
3. นางสาวกิตติญา ประสิทธิ์แสงอารีย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร.อานนท์ คำวรณ์
ทีม MatchFix
-โครงการ Depa Digital Startup Fund KKU
รายชื่อสมาชิก
1. นางสาวณัฐฉรียา อภินาคพงษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
2. นายภูดินันท์ ราชคีรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
3. นางสาวณัฐยา ภูครองจิตร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
4. นายณัฐพสิษฐ์ แสงหาชัย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร.อานนท์ คำวรณ์
ทีม More อุ๋ง
-รอบ 18 ทีมสุดท้าย โครงการ Workshop และประกวดแผนสื่อสารการตลาด “ Milketing การตลาดต่อยอด “นมไทย-เดนมาร์ค” From Gen Z to Gen X ”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
รายชื่อสมาชิก
1. นายธนบดี คำแพงเมือง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
2. นายทศพร ลักขณากรกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
3. นางสาวกุลดา วิริยกิจอนันต์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
4. นายปรมัตถ์ เงี้ยบงามศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร.อานนท์ คำวรณ์
วรัญญู ดอนเหนือ : ภาพ/ข่าว